อาชีพในฝันของฉัน

  
                                                   อาชีพวิศวกรโยธา


    ผมชื่อว่าทุกคนเกิดมาจะต้องมีความใฝ่ฝันแต่ละคนก็มีความฝันแตกต่างกันไป บางคนใฝ่ฝันว่าโตขึ้นจะเป็นหมอบ้างก็จะเป็นนักโปรแกรมเมอร์ ส่วนผมอยากเป็นวิศวกรโยธา เราทุกคนต่างมีสิทธิ์ใฝ่ฝันและทำให้มันเป็นจริงได้ถ้าเรามีกำลังใจจากคนรอบข้าง และแรงบันดาลใจที่จะทำให้ฝันเป็นจริง
   อนาคตของผมผมอยากเป็นวิศวกรโยธา เพราะผมคิดว่าวิศวกรโยธาเป็นอาชีพที่มีเกียรติ์ มีศักดิ์ศรี เป็นอาชีพที่มีหน้าที่ คำนวณ ออกแบบ สร้างสรรค์ความเจริญก้าวหน้าให้แก่ประเทศ การประกอบอาชีพวิศวกรโยธาต้องมีความรับผิดชอบต่อความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์ของประชาชนตลอดจนถึงสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิต ความไว้วางใจที่สาธารณะชนมอบให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพวิศวกรโยธาถือเป็นความศรัทธาที่มีปัญญาและแรงขับเคลื่อนให้ประเทศชาติพัฒนาก้าวหน้าต่อไปในอนาคต
   ผมเชื่อว่าความใฝ่ฝันของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกันแน่นอน และทุกคนมีสิทธิ์ที่จะทำให้มันเป็นจริงได้แน่นอนเพียงแต่ถ้าเราสู้ต่อไปและพยามฝึกฝนพัฒนาตัวเองอยู่เสมอตลอดเวลา เราก็ต้องตั้งใจให้มันเป็นจริงเพื่อที่จะให้พ่อแม่ ครอบครัว เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ครูบาอาจารย์ ภูมิใจในตัวเรา และเพื่อจะได้มีเงินใช้จ่าย เลี้ยงพ่อแม่ ครอบครัวของเรา อนาคตอยู่ที่เราจะกำหนดให้มันอยู่ในทิศทางใด *ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว*

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สถานที่ท่องเที่ยว